Posted by : Unknown Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Chỉ còn một tuần nữa, Myanmar - một trong những quốc gia nghèo nhất Đông Nam Á - sẽ tổ chức kỳ bầu cử lịch sử. Nền kinh tế này mới mở cửa vài năm gần đây, sau 50 năm dưới chế độ quân sự. Việc này đã mở ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ tài chính hiện đại. Tuy nhiên, với phần lớn người dân Myanmar, tiền mặt vẫn đang là vua.
                             -> xem thêm ngoi sao tại tintuc.vn

Nhưng ngay cả ở ngân hàng, tiền cũng được bó gọn, xếp thành từng chồng trên sàn nhà. Thẻ ATM và thẻ tín dụng tại đây vẫn còn rất hiếm. Vì vậy, phần lớn người dân sử dụng tiền mặt, kể cả trong các giao dịch giá trị lớn như mua nhà hay ôtô.
                                -> xem thêm clip hai tại mocmeo.com


nguoi-myanmar-cho-hang-bao-tien-tren-xe-tai
Tiền mặt được đặc biệt ưa chuộng và giao dịch với số lượng lớn ở Myanmar. Ảnh:Reuters
Các ngân hàng Myanmar vẫn đang nỗ lực quảng bá nhiều dịch vụ hiện đại, vốn đã trở nên quen thuộc với cả thế giới, như ATM. Nhưng việc này vẫn rất khó khăn tại quốc gia Đông Nam Á này. Phần lớn người dân ở đây vẫn không tin tưởng vào các loại hình dịch vụ đó. Vì thế, mỗi lần cần gửi tiền, họ lại mang cả bao tải đến nhà băng.
                             -> xem thêm phap luat tại tintuc.vn
 
Một người Myanmar làm nghề bán hàng thủ công đã mang đến ngân hàng nhiều bao tải với số tiền tương đương 160.000 USD. Bà cho biết trên BBC: "Chúng tôi không dùng ATM hay thẻ tín dụng. Tôi thường mang tiền mặt đến ngân hàng để gửi. Phần lớn mọi người thích giao dịch bằng tiền mặt hơn và không quen với ATM hay chuyển tiền điện tử. Họ cũng chẳng biết cách dùng ATM nữa".
                              -> xem thêm viet giai tri tại tintuc.vn


Và khi có việc cần dùng tới số tiền hàng triệu, người Myanmar lại sử dụng xe bán tải hoặc xe tải để vận chuyển. Tiền được đóng vào các bao tải, không có người bảo vệ nhưng việc chuyển đi luôn rất suôn sẻ.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © BÁO THỂ THAO - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -